Ekkmanz in geeky life!

16 ธันวาคม 2008

เล็กๆ น้อยๆ กับ ekkmanz

Filed under: personal,rant,Uncategorized — ekkman @ 10:23

ครับ ก็ หลังจากหายป่วยนรก 4 วันรวดที่พรากเวลาเที่ยวอันล้ำค่าไป บัดนี้ผมก็ได้เดินทางกลับสู่เมืองนอนแดนใต้อย่างปลอดภัย สะอาด และตรงเวลาด้วยความขอบคุณแด่การรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นอย่างสูงที่ไม่สามารถจะคาดเดาได้ว่าวันไหนจะสเด็จมาตรงเวลา และวันไหนจะเสียเวลาไป 2-3 ชั่วโมงอย่างไร้สาเหตุ ใครได้ลองจะซึ้งงงงงงง

การเดินทางกลับบ้านงวดนี้ก็เริ่มต้นด้วยไปหัวลำโพง แค่เดินทางไปหัวลำโพงก็ทำท่าจะฮาเข้าให้แล้ว ตอนที่กำลังจะก้าวออกจากบ้าน เพราะมันเริ่มจะแอบสายเล็กๆ แล้ว แต่ว่าดันปวดท้องเพราะฤทธิ์ลำไส้อักเสบที่ยังไม่หายดี เอ้าถ่ายไปอีกรอบนึง แล้วจะไปได้ + ไปทัน + ไปไหวมั้ยวะเนี่ย อะ ไม่เป็นไรเว้ยค่อยไปเข้าห้องน้ำบนรถไฟก็พอไหว หันมาอีกที รถไฟจะออก 14:45 แต่ตอน 13:45 เพิ่งออกจากบ้านเลย มันชักเริ่มจะเดือด เลยใช้บริการคอมโบแท็กซี่ + ทางด่วนมันเลย เป็นไงล่ะ ปรากฏว่าถึงหัวลำโพงก่อน 14:00 เร็วเกินซะงั้น = =a อะไม่เป็นไรถึงเร็วดีกว่าถึงช้า ก็โต๋เต๋ๆ ไปแอบซื้อ Nature Explorer ปรากฏว่าเป็นเล่มชวนเที่ยวสวิส อ่านแล้วอยากไปครับพี่น้องงงงง! แต่ว่ามันแพงมาก เห็นราคาแล้วอยากแต๋วแตกกรี๊ดสลบไปเลย อะๆๆ ไม่เป็นไร สรุปคือ หย่อนตัวเองลงมารถไฟได้อย่างเหลือเฟือ

เริ่มการเดินทางตามสไตล์รถไฟ ความบังเอิญก็บังเกิดขึ้นจนได้ เมื่อนั่งๆ ไป พอสักสามเสน เจอป้าร้านข้าวตามสั่งเจ้าประจำที่ปัตตานี!!! คือ เจอกันได้ไงเนี่ยครับพี่น้อง รถไฟไปหาดใหญ่ / ปัตตานี มันก็มีตั้งหลายสาย ดันขึ้นสายเดียวกัน แถมตู้เดียวกันอีกต่างหาก นั่งถัดไปแค่ล็อกเดียว ผมจำป้าแกได้ป้าแกขึ้นมากับแฟนแก พยายามจะเดินเรียกร้องความสนใจเข้าไปทัก ปรากฏว่าป้าแกก็ เอ๊ะใครวะงงๆ ไอ้นี่บ้าป่าวแกมารู้จักกับฉันตั้งแต่เมื่อไหร่ อิทธิฤทธิ์ทรงผมใหม่มันรุนแรงจริงๆ เว้ยเห้ย! สักพักนึงแกถึงจะจำได้ หลังจากนั้นก็ไปคุยเจ๊าัะแจ๊ะเล็กๆ น้อยๆ ที่บ้านก็สงสัยกันว่าแกไปไหนเอ๊ะหรือไปปิดสนามบิน ปรากฏว่าแกไปงานศพคนรู้จักแล้วเกิดเจ็บหน้าอก เลยต้องอยู่พักต่ออีกสองสามอาทิตย์ เราก็แอบตกใจกันเล็กน้อยแต่ตอนนี้แกพีขึ้นแล้วก็ดีครับ

ทีนี้ พอขึ้นมาได้อีกแป๊บนึง ความฮากว่าก็บังเกิด ปกติคนที่ขึ้นรถไฟคงจะคุ้นเคยกับพวกหาบเร่ที่ขึ้นมาวิ่งบนรถไฟ ไม่ว่าจะเป็นหม้อแกงเมืองเพชร ก๋วยเตี๋ยวราชบุรี กล้วยฉาบพัทลุง ฯลฯ เอย ใช่มั้ยครับ พอเดินผ่านย่านๆ นั้น เขาก็จะขึ้นมาขายถูกมั้ยครับ แต่วันนี้ พิเศษกว่าเดิมครับพี่น้อง หม้อแกงเมืองเพชรครับ มันขึ้นมาขายที่บางซื่อครับ! ใช่แล้ว ขึ้นมาตั้งแต่สถานีบางซื่อเลย Amazing Thailand กันเลยทีเดียว จะฮาไปไหนครับพี่น้องงงงงง คือไอ้เราก็เข้าใจว่าเดี๋ยวนี้ OTOP ไทยมันก้าวไกลไปทั่วประเทศ แต่ว่านี่มันสุดยอดเกินไปแล้ว จะรีบขายกันไปไหน!

หลังจากนั้นก็เริ่มนั่งงึมๆๆๆ อ่านหนังสืองึมๆๆ เล่น twitter งึมๆๆ ไปเรื่อยๆ เพราะว่าไม่รู้จะหาอะไรทำ พอค่ำๆ หน่อยก็เริ่มสั่งข้าวกิน ระหว่างกินๆ อยู่ ถึงหัวหิน ผู้โดยสารอีกท่าน (ที่นั่งตรงข้ามกัน) ก็ขึ้นมา ทักทายประมาณ 3 คำได้ หลังจากนั้นเฮียนั่งหน้าบึ้งตึงหน้ากูยังไม่มองไปตลอดทางไอ้เราจะทักเฮียก็ไม่ค่อยตอบ เซ็งมาก กินข้าวจนอิ่มก็เรียกเขามาเก็บตังค์ เฮียก็นั่งเงียบ สักพักพี่พนักงานรถไฟมาปรับเตียงให้ที่นั่งข้างๆ เฮียก็จะปรับเตียงนอนเลย ไม่บอกกูสักคำยังเก็บข้าวของไม่เสร็จเพราะว่าหยิบหนังสือออกมาหลายเล่มแรง ใจคอเป็นไรมากป่าวเนี่ย! แล้วก็แยกย้ายไปนอน ผมก็เริ่มโดนทักทาย วิ่งเข้าห้องน้ำทุกชั่วโมงเลย = =a ย่ำแย่มากจนดึกๆ หน่อยนอนหลับพอได้ ก็หลับๆ ตื่นๆ ไปตลอดทาง

สักพักตีห้าได้ รถจอดพัทลุง โทรนัดทางบ้านเพราะเขากำชับให้โทรมาตอนพัทลุง ก็ตื่นๆ หลับๆ ไปเรื่อยๆ บอกที่บ้านไม่ต้องรีบเพราะกะว่ายังไงก็เสียเวลาแน่ๆ แต่ว่า มันมาถึงเป๊ะครับพี่น้อง! Amazing รถไฟไทยกันเลยทีเดียว ที่บ้านเพิ่งถึงจะนะก็รอแกร่วปล่อยให้เหล่าตุ๊กๆ และมอเตอร์ไซค์รับจ้างทึ้งตัวไปเรื่อยๆ “น้องๆ ไปมั้ยน้อง” บลาๆๆ สักพักก็เจอกับที่บ้าน แล้วก็เดินทางกลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัยตั้งแต่วันเสาร์ครับ

ก็ ช่วงนี้ ถ้าใครจะนัดเจอตัวก็แย่หน่อยเพราะถ้าไม่ได้นัดเจอปัตตานีคงจะยาก แต่ว่ายังไงก็คงออนไลน์อยู่บ่อยๆ ทักกันได้ทั้งใน m, ในนี้ ไม่ก็ twitter เลยครับเจอแน่ ฮาาาาา😀

3 ความเห็น »

1. เจอหม้อแกง บางซื่อ อาจดูธรรมดาไปเลยเมื่อเจอ ช้างไม้ สาหร่ายเถ้าแก่น้อย กูลิโกะ(ฉลากไทย) ที่มาเลเซีย ….. Amazing Thailand

ความเห็น โดย tomoomoo — 16 ธันวาคม 2008 @ 12:52

2. โอ้ ไม่น่าเชื่อว่าจะตรงเวลา เหอๆ

ความเห็น โดย Boy — 16 ธันวาคม 2008 @ 20:19

3. @tomoomoo

โธ่กระจอกนาย ไปตลาดคลองเตย, ตลาดปีนังสิ ตรึม ของหนีภาษีมาเลย์ทั้งนั้น!

@boy

มันชอบตรงเวลาตอนที่เรานัดที่บ้านให้มาสายๆ หน่อย ส่วนวันที่นัดตรง มันเสียเวลา 2 ชั่วโมง – * –

ความเห็น โดย ekkman — 17 ธันวาคม 2008 @ 14:54

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

บลอกที่ WordPress.com .